Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Thị trường nhà đất Hà Nội luôn có độ trễ hơn TP HCM?

nhà đất hà nội 



Đánh giá từ CBRE cho rằng thị trường nhà đất Hà Nội chưa bao giờ đuổi kịp với thị trường TP HCM đặc biệt tại phân khúc nhà ở. Thị trường Hà Nội luôn có độ trễ khoảng 2 năm đến 3 năm so với thị trường TP HCM …

Tin xem thêm: Nhà bán quận bình thạnh duoi 1 ty

Nhận định được rút ra trong hội thảo cơ hội dành cho những nhà đầu tư cá nhân do CBRE tổ chức tại TP HCM. Theo phó giám đốc bộ phận tiếp thị dự án nhà ở - ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, xu hướng của nhà đầu tư phía bắc “Nam tiến” ngày càng gia tăng.

Bằng nhiều năm kinh nghiệm với ngành bất động sản nhà đất Hà Nội, ông Kiệt cho rằng, đứng ở khía cạnh của người bán thì thị trường phía Nam có chính sách và nhiều yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư hơn. Đặc biệt nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao tiềm năng tăng giá khi phát triển các sản phẩm bất động sản tại phía Nam hơn. Với nhà đầu tư, hầu hết họ không có ý định mua nhà chỉ để ở mà luôn tìm hiểu yếu tố tác động tới khả năng tăng giá tốt nhất để bán hoặc cho thuê.

Theo quan sát thực tế trên thị trường cho thấy, khu vực phía Đông Sài Gòn đang là một trong những khu vực có tiềm năng tăng giá tốt nhờ sự phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng. Bởi vậy chủ đầu tư phía Bắc sẽ chủ động Nam tiến để bắt kịp nhịp độ của thị trường do thị trường phía bắc đang phải đối mặt với bài toán tìm quỹ đất …

Cùng quan điểm, giám đốc cấp cao CBRE bà Dương Thùy Dung khẳng định, thị trường nhà ở Hà Nội chưa bao giờ theo kịp thành phố HCM ở phân khúc nhà ở, lúc nào cũng có độ trễ khoảng từ 2 đến 3 năm. Những dự án chung cư cao cấp xuất hiện lần đầu tại TPHCM khoảng năm 2005 thì sau 3 năm sau mới xuất hiện tại thị trường HN.

Bà Dung phân tích, một dự án chất lượng tại vị trí tương tự nhau nhưng ở Hà Nội lại có giá bán cao hơn so với TP HCM. Nguyên nhân sự chênh lệch giá trên là do giá đất ở Hà Nội  như nhu cầu bán nhà cầu giấy giá 2 tỷ cao hơn trong khi nguồn cung dự án lại không nhiều nên có ít sự cạnh tranh.

Chất lượng sản phẩm nhà ở tại khu vực phía Nam với sự tham gia đầu tư của người nước ngoài có phần đa dạng

Giám đốc cấp cao CBRE cũng giải thích nguyên nhân nhà đầu tư phía bắc nam tiến ngày càng nhiều, với người mua nhu cầu ở cả 2 thị trường là tương tự nhau. Tuy nhiên với nhà đầu tư, khu vực thành phố hCM có tiềm năng tăng giá cao hơn so với thị trường nhà đất Hà Nội rất nhiều. Tại phân khúc đầu tư cho thuê, tỷ suất lợi nhuận cho thuê ở thành phố HCM đạt mức khá khoảng 6% đến 7%/năm do giá bất động sản không quá cao trong khi nhu cầu luôn ở mức lớn.

Số lượng người lao động và người nước ngoài sinh sống và làm việc tại TP HCM cao hơn nhiều so với khu vực phía bắc.

Nhìn thẳng thắn vào thực tế cũng có thể thấy rằng, chất lượng sản phẩm nhà ở tại khu vực phía Nam với sự tham gia đầu tư của người nước ngoài có phần đa dạng, chất lượng đảm bảo hơn so với thị trường phía Bắc. Trong khoảng 2 đến 3 năm nữa thị trường nhà đất Hà Nội sẽ dần phát triển như vậy, nhà đầu tư sẽ quay trở về với nguồn tài chính dồi dào hơn
.
Nguồn: https://landber.com/chi-tiet-tin/thi-truong-nha-dat-ha-noi-luon-co-do-tre-hon-tp-hcm.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét