Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Lô thương mại - Mô hình kinh doanh và sở hữu hiệu quả

Lô thương mại tuy xuất hiện trên thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng đã tạo nên xu hướng mạnh mẽ và là loại hình kết hợp vừa để ở vừa để khai thác kinh doanh, đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Lô thương mại thường có mặt tại các trung tâm thương mại hay các thành phố lớn và sở hữu nhiều lợi thế. Qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu tại sao loại hình bất động sản lô thương mại lại được xem là mô hình kinh doanh và sở hữu hiệu quả tương đối cao trên thị trường hiện nay.

Thứ nhất, lô thương mại thông thường đều sở hữu những vị trí đắc địa. Các khu lô thương mại đều nằm ở tầng trệt của các khu căn hộ lớn, tọa lạc trên mặt tiền các trục đường chính, rất thuận tiện để buôn bán kinh doanh cho cả cư dân hiện hữu đang sinh sống tại khu căn hộ đến những khu vực dân cư gần đó. Đây là một trong những yếu tố đảm bảo cho việc khai thác kinh doanh hoặc cho thuê lô thương mại tốt.

Thứ hai, lô thương mại là những sản phẩm có giá trị cao. Chính vì những căn mặt tiền tầng trệt có vị trí đẹp như đã nói ở trên có số lượng không cao, chỉ chiếm từ 3 – 10% tổng số lượng căn hộ, không thể đáp ứng hết nhu cầu của thị trường do đó càng trở nên khan hiếm.

Thứ ba, thiết kế của các khu nhà phố thương mại lô thương mại đều được xây dựng từ 2 tầng tách biệt trở lên, phục vụ tối đa nhu cầu khai thác kinh doanh. Tại đây, chủ sở hữu có thể cho thuê mặt bằng tầng 1 để mở cửa hàng, sử dụng tầng 2 để cho thuê làm văn phòng công ty hoặc chức năng khác… đem lại nguồn lợi nhuận lớn và ổn định hàng năm.

Vì thế, với những lợi điểm về điều kiện sống, khả năng sinh lời, tính thanh khoản và ổn định cao, lô thương mại đang là loại hình bất động sản hút khách và là mô hình vừa kinh doanh vừa sở hữu hiệu quả.

Lô thương mại Viva Riverside – cam kết lợi nhuận từ 10 - 20%



Năm 2016, dự án căn hộ cao cấp mang tên Viva Riverside được Công ty CP Thương Mại Địa Ốc Việt (Vietcomreal) chính thức ra mắt thị trường bất động sản Tp.HCM. Dự án có quy mô 7.466m2, 25 tầng, 78 lô thương mại, 567 căn hộ cao cấp với hơn 3.000 cư dân sinh sống. Khu căn hộ cao cấp kiểu mẫu là nơi an cư lý tưởng để ở và kinh doanh với 78 lô thương mại được thiết kế thông minh và hiện đại, diện tích đa dạng từ 16m2 - 360m2, nằm ngay tầng trệt của 3 mặt tiền đường Võ Văn Kiệt - đường 61 - đường Gia Phú thông thoáng rộng, thuận lợi cho việc kinh doanh.

>> Kinh nghiệm thuê phòng trọ tại Dĩ An Bình Dương

Dự án này nằm trong khu vực kinh doanh, buôn bán sầm uất nhất của người Hoa tại Tp.HCM, cách khu vực Chợ Lớn chỉ vài phút và có tuyến Kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - con kênh chạy suốt trục đường. Đặc biệt, từ ngày 01/01/2019, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận từ 10 - 20% khi các nhà đầu tư sở hữu nhà phố liền kề, lô thương mại. Đây là một lợi thế mà các nhà đầu tư bán lẻ cho rằng chỉ có ở dự án VivaRiverside.

Hiện 1 lô thương mại của dự án này có giá bán từ 1,8 tỷ đồng, diện tích 20m2, được kinh doanh và phục vụ cho 567 căn hộ với hơn 3.000 dân có sẵn chưa kể cư dân các khu vực lân cận cũng di chuyển về đây để tham quan, mua sắm vì dự án Viva Riverside tọa lạc tại vị trí đắc địa, nơi tập trung khu đô thị sẩm uất và có văn hóa giao thương mua bán lớn mạnh.

Hơn nữa, trên tuyến đường Võ Văn Kiệt hiện chỉ có duy nhất lô thương mại của dự án Viva Riverside. Đặc biệt, khác với sạp chợ truyền thống, các lô thương mại đều được chủ đầu tư cấp sổ hồng, được xem như một tài sản cố định cho tiểu thương, giúp họ thế chấp ngân hàng hoặc tự mở rộng các cơ hội kinh doanh khi cần thiết.

Tới nay, dự án đã bước vào giai đoạn hoàn thiện và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 12/2018. Sở dĩ có sự chăm chút và kỹ lưỡng trong khâu thi công xây dựng dự án là vì chủ đầu tư chú trọng đến công tác an ninh và phòng cháy chữa cháy. Tất cả các thiết bị đều được sử dụng công nghệ hiện đại nhất và đạt tiêu chuẩn trước khi đưa vào sử dụng và định kỳ kiểm tra và bảo dưỡng liên tục. Theo thiết kế, lô thương mại được trang bị nguồn máy phát điện dự phòng công suất lớn, có thể đáp ứng nguồn điện 24/24 ngay cả khi mất điện cục bộ toàn thành phố, hệ thống máy lạnh toàn khu vực buôn bán đảm bảo cho việc kinh doanh của chủ doanh nghiệp không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Tọa lạc tại khu trung tâm Chợ lớn với lợi thế vị trí địa lý từ giao thông cho tới kinh doanh mua bán… Viva Riverside - dự án trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp là nơi lý tưởng để an cư và xứng đáng đề đầu tư.

(Theo Vietcomreal) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét